Hơn 300 phần tử 'thánh chiến' Anh trở về nước

Tờ "Sunday Telegraph" số ra ngày 8/3 đưa tin khoảng một nửa trong tổng số khoảng 700 người Anh tới Syria để tham chiến cùng lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nay đã trở về nước.

Các tay súng "thánh chiến" nước ngoài đã đổ xô tới chiến đấu tại Syria và Iraq.


Theo báo trên, khoảng 320 phần tử "thánh chiến" nguy hiểm đã trở về Anh. Con số trên cao hơn so với con số ước tính trước đó là 500 người rời đi và 250 đã trở về nước. "Sunday Telegraph" cũng cho hay dự thảo chiến lược này sẽ được công bố trước khi quốc hội giải tán vào cuối tháng này trước thời điểm diễn ra cuộc tổng tuyển cử ngày 7/5.

Còn tờ "Sunday Time" cho biết Anh sẽ áp đặt một gói các bộ luật mới vào tuần tới, qua đó cấm các hãng hàng không chở hành khách có khả năng tới Syria và Iraq để gia nhập IS.

Tới nay, đã có hàng nghìn người nước ngoài trên khắp thế giới tới Syria hay Iraq để gia nhập IS nhưng chỉ khi là một phần của tổ chức, họ mới khám phá ra rằng việc sẽ rút khỏi nhóm khủng bố này khó khăn hơn gấp vạn lần việc trở thành thành viên của nó.

Ngay cả khi trốn chạy thành công, những người trở về này cũng bị rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi bị coi là một mối đe dọa đối với chính IS và quốc gia quê hương của họ.


TN (theo AFP)
3.000 thanh niên châu Âu đổ sang Trung Đông 'thánh chiến'
3.000 thanh niên châu Âu đổ sang Trung Đông 'thánh chiến'

Số lượng những phần tử từ châu Âu sang khu vực Trung Đông để đầu quân cho các tổ chức Hồi giáo vũ trang cực đoan ngày càng đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN