Hơn 200 người thương vong do xung đột ở miền bắc Libi

Nguồn tin từ các bệnh viện ở Libi cho biết, giao tranh diễn ra ngày 20/10 giữa lực lượng chính phủ và các tay súng ở thị trấn Bani Walid thuộc miền bắc Libi - nơi từng là thành trì của cố lãnh đạo Libi Moammer Kadhafi - đã làm 26 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương.


Trong tuyên bố trên truyền hình, người phát ngôn quốc hội Libi, Omar Hamidan khẳng định trong số những người thiệt mạng có Khamis, con trai của cố lãnh đạo Kadhafi.


Bạo lực xảy ra đúng 1 năm sau khi ông Kadhafi bị bắt và sát hại ở Sirte. Người phát ngôn của Tổng tham mưu trưởng các lực lượng chính phủ cho biết họ đã tiến sát vào trung tâm Bani Walid để tiêu diệt những người trung thành với chế độ cũ.


Chủ tịch Quốc hội Libi Mohammed Megaryef cho rằng, không phải mọi khu vực ở Libi đã được giải phóng thành công. Một số nơi như Bani Walid đang trở thành nơi trú ẩn cho các nhóm tội phạm và những nhân vật trung thành với chế độ cũ. Ông nhấn mạnh chiến dịch quân sự ở Bani Walid không nhằm vào người dân ở đây mà nhằm bọn tội phạm, những kẻ bị truy nã…


Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Libi thông báo đã bắt được ông Mussa Ibrahim, người phát ngôn của chính phủ cũ, tại thị trấn Tarhuna nằm giữa Bani Walid và thủ đô Tripôli. Tuy nhiên, một người phát ngôn của chính phủ không xác nhận thông tin trên. Bản thân ông Ibrahim cũng xuất hiện trong một đoạn băng ghi âm nói rằng việc tung tin đã bắt được ông là nhằm đánh lạc hướng dư luận, để che giấu những tội ác chống lại người dân ở Bani Walid.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN