Hơn 200 người mất tích trong thảm họa chìm tàu Địa Trung Hải

Ngày 11/2, Tổ chức di cư quốc tế (IOM) và Cơ quan cứu trợ người tỵ nạn Liên hợp quốc (UNHCR) thông báo hơn 200 người được cho là mất tích sau khi xuồng của họ chìm ở Địa Trung Hải. Danh sách cuối cùng có thể cao hơn nhiều.

Theo các cơ quan trên, sau 4 ngày lênh đênh trên biển, 203 người đã bị sóng biển cuốn đi, 9 người may mắn được lực lượng bảo vệ bờ biển cứu thoát và đưa lên đảo Lampedusa. Nhiều người trong số những người mất tích đã rời Libya từ ngày 7/2 trên những chiếc xuồng cao su quá tải. Những người di cư sống sót nói tiếng Pháp.

Người phát ngôn IOM ở Italy, ông Flavio Di Giacomo cho biết do thời tiết xấu, hai chiếc xuồng đã bị vỡ khiến nhiều người ngã xuống nước và chết đuối. Thông tin cập nhật về số người gặp nạn có thể cao gấp ba lần so với thông báo ban đầu.

Theo thống kê, hàng nghìn người đã bỏ mạng khi tìm cách rời Bắc Mỹ đến châu Âu qua Địa Trung Hải trong năm qua. Vụ chìm tàu mới cho thấy rõ hạn chế trong công tác tìm kiếm và cứu hộ khi Liên minh châu Âu (EU) triển khai sứ mệnh Triton tiếp quản sứ mệnh Mare Nostrum của Italy từ tháng 11 vừa qua.


TTXVN/Tin tức
Tây Ban Nha giải cứu 45 người di cư trên biển
Tây Ban Nha giải cứu 45 người di cư trên biển

Lực lượng cứu hộ trên biển Tây Ban Nha ngày 25/12 thông báo đã giải cứu 45 người di cư trên biển Andalousie thuộc Địa Trung Hải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN