Hơn 200 chuyên gia dự hội thảo quốc tế về tim mạch

Từ ngày 8 - 10/1, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh đã  tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Can thiệp đường dò trong tim mạch từ A đến Z” năm 2014.


Hội thảo thu hút hơn 200 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực can thiệp cấu trúc và tim bẩm sinh của nhiều nước trên thế giới, như: Mỹ, Anh, Đức, Ai Cập, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia...


Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhập kiến thức mới và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các đường dò trong tim – mạch. Các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ những thất bại trong điều trị, qua đó giúp việc điều trị các bệnh lý đường dò trong tim mạch đạt hiệu quả cao hơn.


Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Minh Phúc, Chủ tịch Hội Tim mạch Nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh, đường dò trong tim mạch là một trong những bệnh tương đối hiếm gặp, khó chẩn đoán và điều trị. Hiện chưa có con số thống kê chính xác về bệnh này. Tuy nhiên, qua thống kê từ năm 2010 - 2013 trong hàng trăm ca mổ tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.Hồ Chí Minh thì đã phát hiện 17 trường hợp mắc các bệnh lý này.


Đan Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN