Hơn 15.000 ngôi nhà tại Mỹ mất điện vì lốc xoáy

Khoảng 15.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh tại hai bang Oklahoma và Arkansas, miền Nam nước Mỹ, đã bị rơi vào cảnh không điều hòa, không đèn thắp sáng vì mất điện ngày 26/3 sau khi các trận lốc xoáy quét qua khu vực này.


Người dân khắc phục hậu quả bão mạnh kèm lốc xoáy. Ảnh minh họa


Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết các trận lốc xoáy cũng đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và hàng chục công trình bị thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều trường học ở hai bang đã phải đóng cửa, đặc biệt tại những nơi lốc xoáy đi qua như Tulsa, thủ phủ Oklahoma City và tại khu vực Tây Bắc bang Arkansas. Thống đốc bang Oklahoma Mary Fallin đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 25 hạt thuộc bang này sau khi “bão và lốc xoáy gây thiệt hại trên diện rộng”.


Tại khu vực ngoại ô Sand Springs của Tulsa, một người đã thiệt mạng, ít nhất 60 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, trong đó có một câu lạc bộ thể dục bị tốc mái khi 60 người đang tập luyện bên trong. Rất may không ai bị thương. Khu vực Moore của Oklahoma là một trong những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất với hàng chục ngôi nhà và phương tiện giao thông bị hư hại, điện lưới hoàn toàn bị cắt đứt. Đây cũng là nơi trận lốc xoáy kinh hoàng năm 2013 cướp đi sinh mạng của 24 người và khiến 300 người bị thương.


Bang Oklahoma nằm trong khu vực được mệnh danh là "Thung lũng lốc xoáy", kéo dài từ South Dakota tới trung tâm bang Texas. Vì vậy nơi đây thường xuyên phải hứng chịu hiện tượng thời tiết này.


Mùa lốc xoáy ở Mỹ thường bắt đầu ở các bang duyên hải Vịnh Mexico vào thời điểm cuối mùa Đông, sau đó di chuyển lên phía Bắc. Những trận lốc xoáy sẽ lên đỉnh điểm vào khoảng tháng 5 và yếu dần đi vào tháng 7.


TTXVN/Tin Tức

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề tại Mỹ
Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề tại Mỹ

Các trận lốc xoáy bắt nguồn từ một cơn bão lớn quét qua các bang miền trung và miền nam nước Mỹ ngày 27/4 đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất tại những vùng lốc đi qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN