Hơn 12.000 chiến binh nước ngoài tham chiến tại Syria

Một chuyên gia hàng đầu về khủng bố cho rằng hơn 12.000 chiến binh từ 74 nước đã đến tham chiến tại Syria, 60-70% trong số đó đến từ các nước Trung Đông khác và khoảng 20-25% đến từ các nước Phương Tây.

Giáo sư Peter Neumann, người quản lý Trung tâm Quốc tế nghiên cứu tình trạng cực đoan hóa tại Đại học King (London), ngày 8/9 nhận định cuộc xung đột ở Syria đã dẫn đến đợt huy động các chiến binh nước ngoài đáng kể nhất kể từ sau cuộc chiến ở Afghanistan trong những năm 1980.

Theo ông Neumann, cuộc xung đột khi đó ở Afghanistan đã sản sinh ra Al-Qaeda và cuộc xung đột hiện nay ở Syria đang hình thành những mạng lưới mới có thể tiến hành các hoạt động tấn công khủng bố.

Hiện ông Neumann đang tư vấn cho Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) trước thềm cuộc họp thượng đỉnh của cơ quan này vào ngày 24/9. Cuộc họp sẽ do Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì để bàn về vấn đề chiến binh khủng bố nước ngoài và mối đe dọa mà những phần tử này gây ra.



TN (Theo AP)
Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược
Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược

Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Arzeh ở ngoại ô thành phố miền Trung Hama và các làng mạc xung quanh sau những cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với Al-Qaeda.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN