Hơn 120 người chết vì nắng nóng kỷ lục tại Pakistan

Giới chức y tế Pakistan ngày 21/6 cho biết ít nhất 122 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục xảy ra tại thành phố Karachi và một số quận huyện thuộc tỉnh Singh ở miền Nam nước này trong vài ngày qua.


Nắng nóng kỷ lục khiến 122 người Pakistan thiệt mạng do sốc nhiệt.


Theo giám đốc sở y tế tỉnh Saeed Mangnejo, kể từ ngày 20/6, tại thành phố Karachi đã có 114 người chết vì nắng nóng và 8 người tại 3 huyện của tỉnh Singh. Toàn bộ các nạn nhân đều tử vong do bị sốc nhiệt. Chính quyền địa phương đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện trong địa bàn, tăng cường dự trữ thuốc men cũng như không cho đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế nghỉ phép.


Cơ quan Khí tượng Pakistan cho biết nhiệt độ ghi nhận được tại thành phố Karachi hôm 20/6 là 45 độ C, chỉ thấp hơn mức kỷ lục 47 độ C trong đợt nắng nóng xảy ra hồi tháng 6/1979. Tình trạng nắng nóng càng trở nên tồi tệ hơn do điện thường xuyên bị cắt, ngoài ra, tình trạng cắt điện cũng làm tê liệt hệ thống cung cấp nước sạch của thành phố. Đã bùng phát các cuộc biểu tình tại một số khu vực ở Karachi, thành phố cảng đông đúc với khoảng 20 triệu dân. Tuy nhiên, theo dự báo, nhiệt độ có thể giảm trong những ngày tới.


TTXVN/Tin tức
Kinh tế Ấn Độ "lao đao" vì nắng nóng
Kinh tế Ấn Độ "lao đao" vì nắng nóng

Hình ảnh người dân Ấn Độ tắm ngay giữa đài phun nước hay mặt đường nhựa tan chảy và mang trứng ra rán giữa trời nắng chói chang là những minh chứng rõ rệt nhất về đợt nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ trung bình trên 40 độ C đang diễn ra tại quốc gia Nam Á này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN