Hơn 1/2 dân số chưa quan tâm sức khoẻ răng miệng

Chiều 20/3, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Lễ hưởng ứng "Ngày sức khoẻ răng miệng thế giới (20/3)" với chủ đề "Răng tốt cho cuộc sống tươi đẹp". Đây là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

Bác sĩ Bệnh viện Răng - hàm - mặt Trung ương khám và điều trị các bệnh về răng miệng. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN


Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên khẳng định: Trong những năm qua, chuyên ngành Răng Hàm Mặt (RHM) Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh như mạng lưới RHM từ Trung ương đến các tuyến cơ sở được nâng cấp, người dân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ nha khoa; các bệnh viện RHM Trung ương tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong các lĩnh vực chuyên sâu.

"Ngày sức khoẻ răng miệng thế giới (20/3)" năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của sức khoẻ răng miệng. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa to lớn và là cơ hội để chuyên ngành RHM đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ răng miệng cho cộng đồng. Thứ trưởng kêu gọi mọi người dân Việt Nam hãy tích cực hưởng ứng và hành động giữ gìn, bảo vệ sức khoẻ răng miệng của chính mình để có được "Răng tốt cho cuộc sống tươi đẹp".

Theo thống kê của Bộ Y tế, 90% dân số Việt Nam mắc bệnh răng miệng (như sâu răng, viêm lợi và viêm quanh răng...) và hơn 1/2 dân số chưa quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, tình trạng sâu răng sữa ở trẻ em ở mức cao cho thấy các yếu tố nguy cơ sâu răng còn tiềm ẩn.


Năm nay, Chương trình hưởng ứng "Ngày sức khoẻ răng miệng thế giới" diễn ra với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực nhằm kêu gọi xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách với các hoạt động tặng quà, kiểm tra răng, tư vấn chải răng đúng cách dành cho 3.000 học sinh tiểu học Hà Nội. Ngoài ra, Uniever sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám răng trong các ngày từ 18-22/3 tại một số các bệnh viện RHM tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ... và các phòng khám nha khoa tư nhân...


Thu Phương
Chăm sóc răng miệng cho bệnh nhân đái tháo đường

Khi bị đái tháo đường, đường huyết tăng cao có thể gây biến chứng toàn bộ cơ thể, trong đó có biến chứng về răng và nướu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN