Hơn 100 người tử vong do virus MERS

Tổng số ca tử vong do virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) ở Saudi Arabia đã lên tới 102 người, sau khi giới chức y tế nước này xác nhận thêm 10 trường hợp tử vong mới.

 

Người dân đeo khẩu trang phòng virus MERS tại một bệnh viện ở Riyadh ngày 27/4. Ảnh: AFP/ TTXVN


Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết số ca nhiễm virus MERS cũng tăng thêm 26 người, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm tại quốc gia vùng Vịnh này lên 339 người. Chỉ tính từ đầu tháng 4 tới nay, đã có 143 ca nhiễm mới tại Saudi Arabia. Số người tử vong cũng tăng mạnh với tổng cộng 39 trường hợp.


Tốc độ lây lan nhanh của virus MERS đã gây hoang mang trong dân chúng, đặc biệt là trong đội ngũ các y bác sĩ. Ngày 26/4, Saudi Arabia đã thiết lập 3 trung tâm đặc biệt được đặt tại Jeddah, thủ đô Riyadh và khu vực miền đông, bao gồm tổng cộng 146 giường chăm sóc đặc biệt, các phòng cách ly với các trang thiết bị y tế mới nhất và các phòng thí nghiệm. Dự kiến, các trung tâm tương tự sẽ được thiết lập tại các khu vực khác.


Hữu Chiến (P/v TTXVN tại Trung Đông)

Thêm nhiều trường hợp tử vong do virus MERS-CoV
Thêm nhiều trường hợp tử vong do virus MERS-CoV

Số người nhiễm và tử vong trên toàn thế giới do nhiễm virus MERS-CoV, giống virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS), tiếp tục tăng lên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN