Hơn 10% số cửa hàng ở Anh phải đóng cửa

Hiệp hội Bán lẻ của Anh (British Retail Consortium- BRC) vừa cho biết, hơn 10 % các cửa hàng ở nước này đã phải đóng cửa, mức cao kỷ lục trong bối cảnh người mua sắm cắt giảm mức chi tiêu.


Rất nhiều cửa hàng ở Anh đã phải đóng cửa do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

 

Trong một báo ra đưa ra, BRC cho biết 10,3 % các cửa hàng ở các khu phố sầm uất và các trung tâm mua sắm đã phải đóng cửa trong tháng 10/2012, tăng 0,4 % so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức cao nhất kể từ khi BRC bắt đầu thông báo số cửa hàng kỷ lục phải đóng cửa hồi tháng 7/2011.


Một loạt các hãng bán lẻ nổi tiếng như tập đoàn quần áo thể thao JJB Sports, tập đoàn hàng hóa ngoài trời Blacks Leisure, nhà bán lẻ trò chơi video Game và công ty thiếp chúc mừng Clinton Cards đã không đạt được mức lợi nhuận đề ra trong năm 2012.


Theo BRC, số cửa hàng phải đóng cửa ở các khu vực là khác nhau, trong đó Bắc Ireland là khu vực có cửa hàng phải ngừng hoạt động cao nhất (20 %), tiếp theo là Wales là 15. 1% và Yorkshire là 14,6 %.


Chủ tịch BRC Stephen Robertson cho biết số lượng cửa hàng phải ngừng hoạt động đã gióng lên hồi chuông báo động, và thừa nhận cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ đang đối diện với nhiều khó khăn.


L.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN