Hội thảo khoa học "Đại hội II của Đảng tại Tuyên Quang - Thủ đô kháng chiến"

Kỷ niệm 60 năm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, ngày 18/2, tại tỉnh Tuyên Quang, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức Hội thảo khoa học "Đại hội II của Đảng tại Tuyên Quang - Thủ đô kháng chiến".

Hội thảo đã tập trung thảo luận hai chủ đề: Tuyên Quang - Thủ đô kháng chiến và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng tổ chức tại Tuyên Quang. Tại hội thảo, các đại biểu trình bày tham luận đều tập trung khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của Tuyên Quang đối với cách mạng Việt Nam.

Quang cảnh Hội thảo.


Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Đây là hội thảo khoa học chuyên đề đầu tiên ở nước ta về Đại hội II của Đảng tại Tuyên Quang - Thủ đô kháng chiến.

Hội thảo là cơ sở để hoàn thiện hơn những kết quả nghiên cứu về Trung ương Đảng, Bác Hồ với Tuyên Quang và Tuyên Quang với Trung ương Đảng, Bác Hồ. Cũng qua hội thảo, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học đã làm rõ các nội dung, các khía cạnh và khẳng định Tuyên Quang là Thủ đô kháng chiến - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa trong suốt 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Ngoài ra, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học còn đưa ra đề nghị: Các cơ quan có trách nhiệm ở địa phương và Trung ương cần có kế hoạch nghiên cứu làm rõ, phát huy hơn nữa các giá trị di tích lịch sử kháng chiến tại ATK (an toàn khu) Tuyên Quang, để các di tích "quan trọng bậc nhất của lịch sử dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX" được khẳng định, tôn vinh và đầu tư tôn tạo xứng tầm với lịch sử cách mạng Việt Nam; góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Đồng thời, cần xây dựng những công trình vừa có ý nghĩa lịch sử văn hóa lâu dài đối với dân tộc, vừa biểu thị được tình cảm sâu sắc của Trung ương Đảng, Bác Hồ, các cơ quan Trung ương với Tuyên Quang và nhân dân các dân tộc ở tỉnh Tuyên Quang.

Vũ Quang Đán

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN