Hội nghị hợp tác Mekong - Ganga lần thứ 6 ở Niu Đêli

Sáng 3/9, Hội nghị Hợp tác Mekong - Ganga (Hợp tác khu vực sông Mê Công - sông Hằng - MGC) lần thứ sáu đã khai mạc tại thủ đô Niu Đêli của Ấn Độ. Mở đầu hội nghị là phiên họp của các quan chức cấp cao (SOM) MGC tại khách sạn Taj Palace.


Trưởng các phái đoàn tham dự hội nghị gồm có: Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh; Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Hor Namhong; Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith; Thứ trưởng Ngoại giao Mianma U Maung Myint; Thứ trưởng Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonscrichai và các quan chức Ngoại giao Ấn Độ.


Trong hai ngày làm việc, quan chức ngoại giao các nước nói trên sẽ cùng những người đồng cấp Ấn Độ đánh giá lại sự hợp tác giữa các nước thành viên MGC; xem xét việc thực hiện các quyết định được đưa ra tại Hội nghị MGC lần thứ năm và vạch ra phương hướng nhằm tăng cường hợp tác trong khu vực.


MGC được thành lập ngày 10/11/2000, tại Viêng Chăn (Lào) với mục đích vạch ra tầm nhìn cho sự hợp tác giữa Ấn Độ và 5 nước thành viên khu vực sông Mê Công. Cho đến nay có bốn lĩnh vực được xác định là ưu tiên hợp tác giữa các thành viên MGC gồm: du lịch, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và giao thông liên lạc.


Minh Lý - Tiến Hiến (P/v TTXVN tại Ấn Độ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN