Hội đồng NATO-Ukraine họp bất thường

Trong bối cảnh leo thang xung đột giữa lực lượng đòi độc lập tại miền Đông và chính quyền trung ương Ukraine khiến nhiều người thiệt mạng, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết trong ngày 26/1, Hội đồng Ukraine của khối quân sự này sẽ tiến hành phiên họp bất thường.

Xe tải bị cháy sau vụ nã pháo tại thành phố Mariupol, Đông Ukraine, ngày 24/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Một quan chức NATO nêu rõ: "Theo yêu cầu của Ukraine, một phiên họp bất thường của Hội đồng NATO-Ukraine sẽ diễn ra vào tối 26/1 liên quan đến tình hình tại miền Đông Ukraine".

Hội đồng NATO-Ukraine được thành lập vào năm 1997 sau khi quốc gia Đông Âu này trở thành một đối tác khối này và là diễn đàn để 28 thành viên trong liên minh và Ukraine thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm.

Ngoài ra, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ có cuộc gặp riêng rẽ với Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini. Theo giới phân tích, động thái này cho thấy tính nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng tại Ukraine liên quan tới các lệnh trừng phạt mà phương Tây đang áp đặt với Nga và tình hình chiến sự căng thẳng tại miền Đông.

Các lệnh trừng phạt hiện đang gây chia rẽ lớn trong EU, với một số thành viên lo ngại rằng điều này sẽ huỷ hoại mối quan hệ chính trị thương mại quan trọng với Moskva, trong khi số khác lại tin rằng chỉ có sự cứng rắn và không thoả hiệp mới khiến Nga thay đổi lập trường. Moskva kiên quyết phản đối mọi cáo buộc của phương Tây rằng Nga hậu thuẫn lực lượng đòi độc lập tại miền Đông Ukraine.


TTXVN/Tin tức
Pháo kích Mariupol: Lại một ‘thuyết âm mưu’ chống Nga
Pháo kích Mariupol: Lại một ‘thuyết âm mưu’ chống Nga

Vụ pháo kích tại Mariupol thuộc Donetsk được coi là diễn biến mới nhất trong các bước leo thang chiến sự ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN