Hội đồng Bảo an LHQ sẵn sàng trừng phạt Nam Sudan

Sau nhiều tháng đe dọa áp đặt các biện pháp trừng giới lãnh đạo Nam Sudan, Australian - nước giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) trong tháng này - ngày 4/11 thông báo cơ quan này sẵn sàng có hành động để trừng phạt những người chịu trách nhiệm gây ra tình trạng bạo lực ở quốc gia này.


Tình trạng bạo lực diễn ra phổ biến ở Nam Sudan.


Đại sứ Australia Gary Quinlan nói: "Nhiều nước thành viên HĐBA bày tỏ hết sức quan ngại khi cân nhắc kỹ lưỡng về việc áp dụng các lệnh trừng phạt, trong đó có lệnh cấm vận vũ khí. Đây sẽ là một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trong các tuần sắp tới".

Tới thời điểm này, HĐBA - gồm 15 nước ủy viên - đã trì hoãn việc trừng phạt Nam Sudan để tạo điều kiện cho các nỗ lực hòa bình của giới lãnh đạo khu vực châu Phi mang lại kết quả. Tuy nhiên, với tình trạng bùng phát giao tranh hiện nay, HĐBA đã nhất trí cân nhắc một cách nghiêm túc về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Tổng thống Salva Kiir và cựu Phó Tổng thống Riek Machar.




T.N
Trực thăng chở hàng của LHQ rơi ở Nam Sudan
Trực thăng chở hàng của LHQ rơi ở Nam Sudan

Một máy bay trực thăng chở hàng MI-8 của LHQ đã rơi tại khu vực chiến sự ở bang Unity, miền bắc Nam Sudan. Phái bộ này bày tỏ "quan ngại đặc biệt" về số phận của phi hành đoàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN