Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Ngày 18/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ công bố chức danh và trao Quyết định bổ nhiệm cho 34 thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án Quân sự Trung ương, kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương.


 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho các cán bộ của ngành tòa án. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN

 

Thay mặt Đảng và Nhà nước chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, Chủ tịch nước cho rằng đây là nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của từng cá nhân, kết quả của công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ của ngành kiểm sát, tòa án, đồng thời thể hiện sự quan tâm ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của các cơ quan tư pháp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Chủ tịch nước nhấn mạnh, công cuộc cải cách tư pháp theo chủ trương của Đảng đang đặt ra nhiều vấn đề cấp bách đối với các cơ quan tư pháp nói chung, trong đó có Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ do Hiến pháp và pháp luật quy định; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cải cách tư pháp, xây dựng ngành Tòa án và Viện kiểm sát trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ thẩm phán và kiểm sát viên phải luôn vững vàng về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và trách nhiệm cao trong công việc.


Chủ tịch nước đề nghị các thẩm phán, kiểm sát viên nhận thức đầy đủ vinh dự và trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng nâng cao đạo đức, dũng cảm đấu tranh vì công lý, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư", xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

*Chiều 18/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Yamaguchi, Giáo sư danh dự trường Đại học Tokyo, Chủ tịch Ủy ban tư vấn về văn hóa của Thủ tướng Nhật Bản đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.


Hoan nghênh ông Yamaguchi thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam- Nhật Bản đang phát triển ngày càng sâu rộng và thực chất, đặc biệt là từ khi hai nước nhất trí đưa khuôn khổ quan hệ lên đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, với sự đồng thuận của lãnh đạo cấp cao và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển toàn diện, tốt đẹp trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, đào tạo, văn hóa... Việt Nam luôn mong muốn và sẽ làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hợp tác với Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, việc giao lưu, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa từ các nền văn hóa trên thế giới là cốt yếu để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Nhận định Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, có thể hợp tác, hỗ trợ nhau để làm giàu thêm nền văn hóa của mỗi bên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao 5 nguyên tắc trong chính sách ngoại giao của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe với các nước Đông Nam Á, trong đó có nguyên tắc thứ 4 là thúc đẩy hợp tác về văn hóa.


Thủ tướng mong muốn ông Yamaguchi, trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban tư vấn về văn hóa của Thủ tướng Nhật Bản, sẽ thúc đẩy các cơ quan văn hóa của hai bên giao lưu, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam đào tạo chuyên gia về văn hóa và vận động các nguồn tài trợ giúp Việt Nam bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể.

 

*Ngày 18/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm, tặng quà cho 20 gia đình chính sách của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách tiêu biểu. Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biết ơn đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh... đối với địa phương, đất nước và nhắc nhở địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với gia đình chính sách, người có công bằng những việc làm thiết thực, cụ thể và thường xuyên.


Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý lãnh đạo các cấp của tỉnh Quảng Bình về những chính sách mới, những thay đổi nhằm tạo điều kiện về kinh tế cho gia đình chính sách trong tỉnh.


Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị.


Đến thăm xã điểm nông thôn mới Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, Phó Chủ tịch nước biểu dương những cố gắng của chính quyền và nhân dân địa phương trong những năm qua đã tập trung xây dựng quê hương Vĩnh Thạch, Vĩnh Linh đất thép anh hùng ngày càng đổi mới trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới Vĩnh Thạch đã phấn đấu đạt được 14/19 tiêu chí, là xã đi đầu trong phát triển nông thôn mới của tỉnh Quảng Trị...


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách của huyện.

 

*Ngày 18/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2013.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị tỉnh Thanh Hóa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để khắc phục những hạn chế, thực hiện tốt 7 nhóm giải pháp từ nay đến hết năm 2013 mà báo cáo của UBND tỉnh đã nêu, phấn đấu thực hiện các mục tiêu kế hoạch năm 2013 ở mức cao nhất. Tỉnh cần tập trung cao cho việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chuẩn bị cho dự án liên hiệp lọc hóa dầu Nghi Sơn và một số dự án lớn khác, đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong khu kinh tế Nghi Sơn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để đón làn sóng đầu tư sau khi có hiệu ứng từ việc khởi công dự án liên hiệp lọc hóa dầu Nghi Sơn. Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án đầu tư, góp phần xây dựng và giữ gìn môi trường đầu tư lành mạnh, đưa Thanh Hóa trở thành một địa chỉ đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN