Hoãn xét xử hai cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ

Ngày 24/11, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ (ECCC) tại Campuchia thông báo hoãn phiên xử hai cựu thủ lĩnh chế độ Khmer Đỏ Nuon Chea và Khieu Samphan đến tháng 1/2015 sau khi luật sư bào chữa cho một trong hai bị cáo này tiếp tục tẩy chay phiên xử.


Nuon Chea (trái) và Khieu Samphan hầu tòa vào ngày 30/7.


Phiên xử thứ hai đối với các bị cáo trên đã bị hoãn từ ngày 17/10 vừa qua, do nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Khieu Samphan yêu cầu loại các thẩm phán đồng thời cho bên bị có thêm thời gian chuẩn bị hồ sơ kháng cáo đối với bản án trong phiên xét xử đầu tiên. Đầu tháng này, tòa đã bác bỏ yêu cầu truất quyền các thẩm phán, song các luật sư bào chữa vẫn tiếp tục tẩy chay phiên xử. Thẩm phán Nil Nonn đã thông báo hoãn phiên xét xử đến ngày 8/1/2015.


Trước đó, trong các phiên xét xử riêng hồi tháng Tám vừa qua, ECCC đã tuyên án tù chung thân đối với Noun Chea (88 tuổi) và Khieu Samphan (83 tuổi) vì phạm tội ác chống lại loài người, liên quan việc cưỡng ép người dân sơ tán về các trại tập trung lao động ở nông thôn năm và tàn sát. Phán quyết này được đưa ra sau quá trình xét xử kéo dài hai năm, từ tháng 11/2011 đến cuối tháng 10/2013. Hai bị cáo đã kháng án.


Tòa ECCC được Liên hợp quốc bảo trợ, thành lập từ năm 2006 với mục đích tìm lại công lý cho các nạn nhân dưới chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia từ năm 1975-1979. Năm 2010, ECCC đã tuyên án tù chung thân đối với Kaing Guek Eav, biệt danh Duch, cựu Giám đốc nhà tù Toul Sleng phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.


TTXVN/Tin Tức

Luật sư dọa tẩy chay phiên tòa xử 2 cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ
Luật sư dọa tẩy chay phiên tòa xử 2 cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ

Các luật sư bào chữa cho 2 cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ cho biết họ sẽ tẩy chay phiên tòa xét xử tội diệt chủng cho tới khi họ được đệ đơn kháng cáo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN