Hoàn thành điều tra 40% tai nạn máy bay QZ 8501

Ngày 2/3, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) Indonesia, ông Tatang Kurniadi thông báo đã thực hiện được 40% công việc điều tra vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501. Công tác điều tra dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 10 tới.

Mảnh vỡ mới nhất của máy bay QZ8501 được tìm thấy trong chiến dịch tìm kiếm trên biển Java ngày 6/1. Ảnh:AFP-TTXVN.


Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, các phân tích do nhóm điều tra NTSC tiến hành hiện nay tập trung vào các dữ liệu thu được từ hộp đen của máy bay, gồm thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay. Những phát hiện của nhóm nghiên cứu qua hoạt động trục vớt, cứu hộ sẽ được so sánh với các dữ liệu thu thập từ hộp đen. Các phân tích có thể giúp phục dựng 80-90% hình ảnh vụ tai nạn. Sau khi phân tích, các phần thân máy bay trục vớt được từ đáy biển dự kiến sẽ được chuyển giao cho AirAsia.

Cuối tuần trước, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia (Basarnas), ông Bambang Soelistyo tuyên bố ngừng tìm kiếm những thi thể nạn nhân và hy vọng 59 gia đình nạn nhân hiểu, chia sẻ và chấp nhận việc không tìm được thi thể thân nhân của họ. Theo ông Soelistyo, trong khung máy bay được vớt lên vẫn có thể có các bộ phận của thi thể nạn nhân. Vì vậy, trước khi vận chuyển, Basarnas sẽ mở tất cả các phần của thân máy bay với hy vọng tìm được thêm thi thể nạn nhân. |

Chiếc máy bay Airbus A320-200 thực hiện chuyến bay số hiệu QZ8501 trên hành trình từ Surabaya của Indonesia đ ến Singapore đã rơi xuống biển Java của Indonesia vào ngày 28/12/2014 trong điều kiện thời tiết mưa bão, làm 162 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện thi thể của 59 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.


TTXVN/Tin Tức

Indonesia vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của QZ8501
Indonesia vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của QZ8501

Indonesia đã trục vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của thân máy bay của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia) bị rơi xuống Biển Java hồi tháng 12/2014 khiến 162 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN