Hộ chiếu Hàn Quốc "quyền lực" thứ hai thế giới

Báo "Bưu điện Washington" của Mỹ hôm 15/4 (theo giờ địa phương), trích dẫn công bố của công ty tư vấn tài chính toàn cầu Arton Capital có trụ sở tại Canada, cho biết hộ chiếu của Hàn Quốc xếp thứ hai thế giới về độ "quyền lực".

Hàn Quốc xếp hạng 2 cùng Pháp và Đức trong bảng xếp hạng hộ chiếu "quyền lực". Ảnh: Washington post


"Quyền lực" ở đây được hiểu là công dân mang hộ chiếu này sẽ được cấp phép đi gần như tất cả các nước trên thế giới mà không phải xin thị thực từ trước hoặc được cấp thị thực khi đặt chân ra nước ngoài.

Theo khảo sát của công ty Arton Capital, đứng đầu danh sách này là hộ chiếu của Mỹ và Anh, khi công dân của các quốc gia này có thể đi tới 147 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực. Hàn Quốc đứng thứ hai cùng Đức và Pháp với quyền đi đến 145 nước và vùng lãnh thổ.

Tiếp theo là Italy và Thụy Điển, các nước xếp thứ tư là Nhật Bản, Đan Mạch, Singapore, Phần Lan và Hà Lan. Đặc biệt, những người mang hộ chiếu Trung Quốc hoặc Nga chỉ được 45 nước miễn thị thực hoặc cấp thị thực ngay khi đặt chân tới nước đó.

Công ty Arton Capital đã tiến hành thăm dò ở 199 quốc gia trên toàn thế giới để đưa ra chỉ số quyền lực của hộ chiếu từng nước.


TN
Australia thắt chặt kiểm soát visa
Australia thắt chặt kiểm soát visa

Chính phủ liên bang Australia đang dự kiến mở rộng quyền hủy bỏ và từ chối cấp visa cho người nước ngoài nhằm ngăn chặn nguy cơ tội phạm có thể vào nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN