Hezbollah muốn được ủng hộ trong cuộc chiến chống IS

Ngày 24/5, thủ lĩnh Phong trào vũ trang Hezbollah tại Liban Hassan Nasrallah đã kêu gọi các bên dành sự ủng hộ rộng rãi cho tổ chức này trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, khẳng định Hezbollah đang tiến hành một cuộc chiến sống còn với IS.

Người ủng hộ phong trào Hezbollah tụ tập nghe thủ lĩnh Hassan Nasrallah kêu gọi tại thị trấn Nabatiyeh, Liban ngày 24/5. Ảnh: AF


Phát biểu trước thềm lễ kỷ niệm vào ngày 25/5 đánh dấu việc binh lính Israel rút khỏi Liban vào năm 2000, ông Nasrallah nói: “Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với một mối hiểm họa chưa từng có trong lịch sử, nhắm vào chính nhân loại chúng ta. Đây không phải là mối đe dọa đối với phong trào kháng chiến (Hezbollah) ở Liban, với một giáo phái, với chính quyền ở Syria, chính phủ ở Iraq hay một tổ chức ở Yemen, mà là mối đe dọa đối với tất cả mọi người. Chúng tôi kêu gọi mọi người ở Liban và cả khu vực hãy gánh vác trách nhiệm, đừng im lặng, ngần ngại hay trung lập nữa mà hãy đương đầu với mối đe dọa này”.

Ngoài ra, Nasrallah cũng đã lần đầu tiên thừa nhận rằng nhóm vũ trang theo dòng Hồi giáo Shiite hùng mạnh của ông đang chiến đấu trên khắp Syria để ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ông kêu gọi những người chỉ trích ông ở Liban hãy ủng hộ cuộc can thiệp của Hezbollah ở Syria, đồng thời cảnh báo việc họ hậu thuẫn phe chống Assad sẽ không giúp họ an toàn trước IS.


TN(theo
AFP)
Quân đội Syria chuẩn bị phản công giành lại Palmyra
Quân đội Syria chuẩn bị phản công giành lại Palmyra

Quân đội Syria đang triển khai binh sĩ tới những khu vực gần thành phố cổ Palmyra thuộc tỉnh Homs để chuẩn bị phản công nhằm giành lại thành phố này từ tay nhóm IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN