HĐBA họp khẩn về 'đảo chính quân sự' ở Burundi

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) sẽ họp khẩn trong ngày 14/5 để bàn về tình hình Burundi sau khi Tướng Godefroid Niyombare tuyên bố Tổng thống nước này Pierre Nkurunziza đã bị phế truất.


Người biểu tình Burundi ở Bujumbura ngày 13/5. Ảnh: AFP/ TTXVN


Litva, quốc gia đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của HĐBA, cho biết Pháp đã kêu gọi họp khẩn ngay sau cuộc thảo luận về Iraq. Trước đó, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã ra tuyên bố kêu gọi kiềm chế tại Burundi.


Trong khi đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke ngày 13/5 cho hay bộ này đang theo dõi tình trạng bạo lực gần đây tại Burundi với sự "quan ngại sâu sắc", song chưa thể xác nhận liệu có phải đã xảy ra 1 cuộc đảo chính quân sự tại quốc gia châu Phi này hay không.


Trong diễn biến liên quan, Tướng Niyombare tuyên bố đã giành được sự ủng hộ của "nhiều" tướng lĩnh quân đội và cảnh sát cấp cao trong cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Nkurunziza.



TN

Tướng quân đội tuyên bố lật đổ tổng thống Burundi
Tướng quân đội tuyên bố lật đổ tổng thống Burundi

Thiếu tướng Godefroid Niyombare - người bị cách chức Giám đ ốc Cơ quan tình báo Burundi hồi tháng 2 vừa qua, đã tuyên bố lật đổ Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN