Hàn-Mỹ ấn định thời điểm tổ chức tập trận 'Giải pháp then chốt'

Ngày 13/1, Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự cho biết đầu tháng 3 tới, Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận mùa Xuân thường niên mang tên "Giải pháp then chốt".


Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung thường niên "Người bảo vệ tự do Ulchi" tại Hàn Quốc, tháng 8/2014. Ảnh: AFP.


Theo nguồn tin trên, cuộc tập này là "để kiểm tra và tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu chung" giữa quân đội hai nước. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok đã bác bỏ những đồn đoán cho rằng cuộc tập trận này đã bị hoãn để tránh khiêu khích Triều Tiên sau khi Seoul đề nghị Bình Nhưỡng tổ chức đoàn tụ cho các gia đình ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) nhân dịp Tết Nguyên Đán vào ngày 19/2 tới. Ông Kim Min Seok nhấn mạnh: "Kế hoạch tập trận đã được ấn định từ lâu và không liên quan tới vấn đề tổ chức đoàn tụ cho các gia đình ly tán", song không xác nhận thời điểm chính xác tiến hành cuộc tập trận.

Trước đó cùng ngày, nhật báo "Hankook Ilbo" của Hàn Quốc đưa tin Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí lùi cuộc tập trận này lại khoảng một tuần. Năm ngoái, cuộc tập trận "Giải pháp then chốt" đã diễn ra từ ngày 24/2-6/3.




TN
Hàn-Mỹ tập trận phòng không lớn nhất lịch sử
Hàn-Mỹ tập trận phòng không lớn nhất lịch sử

Ngày 10/4, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận trên không quy mô lớn có tên gọi "Max Thunder" nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa không quân hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN