Hành khách mất chân trong tai nạn tàu lượn ở Anh

Công viên giải trí Staffordshire (Anh) đã phải đóng cửa sau khi xảy ra một vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc nghiêm trọng khiến 4 hành khách thương nặng vào chiều 2/6.

Hành khách bị treo lơ lửng ở độ cao gần 8m sau khi đoàn tàu gặp sự cố.


Nhân viên cứu hộ khẩn trường giúp nạn nhân xuống mặt đất.


4 trực thăng cấp cứu cùng với bác sĩ đã kịp thời có mặt tại hiện trường để trợ giúp những người bị thương.


4 trực thăng cấp cứu cùng với bác sĩ đã kịp thời có mặt tại công viên Staffordshire để trợ giúp những người bị thương. Trung tâm y tế West Midlands cho biết người bị thương nặng nhất là một cậu bé 18 tuổi, một người đàn ông ông 27 tuổi và 2 người bạn gái của họ. 12 người khác chỉ gặp những vết thương nhỏ. Theo nguồn tin từ nhân viên y tế, một hành khách bị mất chân.

Sơ đồ tái hiện lại vụ tai nạn nghiêm trọng.


Phải mất 5 tiếng đồng hồ để cứu thoát toàn bộ hành khách ra khỏi con tàu gặp sự cố. Hành khách bị mắc kẹt treo ngược tại độ cao gần 8m sau khi toa tàu của họ đâm phải một toa tàu trống. Josh Pilling, 20 tuổi, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Con tàu cứ đi rồi dừng lại, liên tục như thế khiến mọi người chờ đợi rất lâu. Và đột nhiên một toa có rất nhiều người dừng lại ở nửa quãng đường. Sau đó, nó bắt đầu trượt dốc và đâm phải một toa trống đang bị kẹt phía dưới".Toa trống bị kẹt là toa tàu trước đó nhân viên cho chạy thử để kiểm tra hệ thống đường ray.


Video lực lượng chức năng giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trên tàu lượn:




Kể từ khi mở cửa vào tháng 5/2013, con tàu chạy với vận tốc 85km/h này đã gặp phải rất nhiều lỗi song những người quản lí của công viên lại phớt lờ và vẫn tiếp tục cho nó hoạt động, phục vụ nhiều người muốn tìm cảm giác mạnh. Cùng ngày, công viên đã phải tạm thời đóng cửa để các cấp chính quyền tiến hành điều tra.


Ian Crabbe, một trưởng phòng thuộc Alton Towers cho biết “Tôi không biết rõ chi tiết vụ việc, nhưng chúng tôi sẽ điều tra, rất có thể là do con người. Tôi đã ở đây 6 năm song đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất mà tôi được chứng kiến. Trước đó đường lượn siêu tốc của Alton gặp nhiều sự cố nhưng đó là những lỗi nhỏ, hay thường gặp trong các đường lượn cao tốc khác. Thật không công bằng khi quy kết sự cố lần này có liên quan đến những vụ việc trước đó”. Marcus Gaines, Chủ tịch CLB Tàu lượn Châu Âu giải thích thường những những tàu lượn siêu tốc phải có hệ thống phanh tự động để đảm bảo an toàn cho toa tàu tại những phần riêng biệt trên đường ray. “Bất kể lí do là gì, chúng ta chắc chắn kết luận được hệ thống máy tính đã không nhận ra có một toa tàu trống bị dừng trên đường ray”.



Hồng Hạnh (theo D.M)
Một nạn nhân vụ rơi tàu lượn chuyển viện
Một nạn nhân vụ rơi tàu lượn chuyển viện

Một trong hai cháu nhỏ bị thương trong vụ tàu lượn trượt khỏi đường ray ở Cà Mau đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM điều trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN