Hàng trăm người Trung Quốc mắc kẹt do chiến sự ở Bắc Myanmar

Tờ "Thời báo Hoàn cầu" số ra ngày 18/1 đưa tin hiện nay, bang Kachin của Myanmar khắp nơi là khói lửa chiến tranh khi các cuộc giao tranh giữa phiến quân Kachin và quân Chính phủ Myanmar diễn ra liên tiếp. Chịu ảnh hưởng của chiến sự, khoảng 2.000 dân thường, trong đó có hàng trăm công dân Trung Quốc ở khu vực chiến sự đã bị mắc kẹt ở đây 3 ngày.

Khoảng 100.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa do giao tranh tại bang Kachin. Ảnh: AP.


Những người bị thương hiện đang không có thuốc men để chữa trị, trong khi số lương thực và nước uống còn lại cũng không còn nhiều. Quân chính phủ vẫn đang phong tỏa khu vực này. Báo trên cho rằng an toàn tính mạng của các công dân Trung Quốc còn mắc kẹt trong vùng chiến sự này hiện rất đáng quan ngại.

Theo báo trên, chiến sự ở phía Bắc Myanmar đã bước vào trạng thái leo thang toàn diện. Sáu chiếc máy bay quân sự của Không quân Myanmar đã đến sân bay Myitkyina, có thể trong ngày 18/1 sẽ tiến hành không kích toàn diện Kachin.


TN



Các nhóm sắc tộc vũ trang Myanmar ký thỏa thuận hòa bình
Các nhóm sắc tộc vũ trang Myanmar ký thỏa thuận hòa bình

Các nhóm sắc tộc vũ trang ở Myanmar đã ký một thỏa thuận khung mở đường cho việc ký kết với chính phủ về một lệnh ngừng bắn trên toàn quốc về sau này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN