Hàng trăm người mắc kẹt trên núi Malaysia sau động đất

Ngày 5/6, khoảng 160 nhà leo núi và hướng dẫn viên, trong đó có nhiều người nước ngoài, đã bị mắc kẹt trên núi Kinabalu sau trận động đất xảy ra sáng cùng ngày tại bang Sabah của Malaysia. 

Những người leo núi và hướng dẫn viên bị mắc kẹt trên núi Kinabalu sau động đất. Ảnh: abc.net.au


Theo truyền thông địa phương, trận động đất đã khiến 4 người bị thương và 2 người thiệt mạng. Động đất cũng đã gây lở đất ở tuyến đường leo núi thông thường. Hiện nỗ lực giải cứu các nạn nhân bằng máy bay trực thăng đang bị cản trở do mây mù dày đặc. Đội cứu hộ phải tìm cách vận chuyển lương thực và quần áo lên núi cho những người bị mắc kẹt. 

Hầu hết những người leo núi đã leo lên đến đỉnh núi vào sáng sớm để ngắm bình minh sau khi nghỉ đêm tại trạm dừng cao 3.279 m. Do đó, họ thường không mang theo thực phẩm và trang thiết bị cắm trại. 

Trước đó, Cục Khí tượng Malaysia cho biết vào lúc 7h15 phút sáng 5/6 theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển bang Sabah trên đảo Borneo của nước này. Tâm chấn động đất sâu 10 km, cách cách thành phố Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah, 54 km. Không có cảnh báo sóng thần được ban bố và các báo cáo ban đầu cho thấy trận động đất không gây thiệt hại lớn. Các cơ quan chức năng đã ra lệnh đóng cửa núi Kinabalu cao 4.095m, điểm thu hút khách du lịch chính của địa phương, cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Động đất mạnh hiếm khi xảy ra ở Malaysia, mặc dù nước này nằm ngay bên ngoài Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên diễn ra hoạt động địa chấn.


TTXVN/Tin Tức
Động đất mạnh 6 độ richter tại Malaysia
Động đất mạnh 6 độ richter tại Malaysia

Một trận động đất mạnh 6 độ richter đã làm rung chuyển huyện Sabah thuộc đảo Borneo của Malaysia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN