Hàng trăm nghìn người Malaysia phải sơ tán lũ lụt

Theo báo "New Straits Times" của Malaysia, tính đến ngày 27/12, trận lũ lịch sử đang hoành hành tại các bang Đông Bắc nước này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 5 người và làm 160.000 người phải sơ tán.

Một khu vực tại Malaysia chìm trong nước sau trận lụt vừa qua. Ảnh: Reuters.



Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã cắt ngắn chuyến thăm Mỹ trở về nước chỉ đạo tình hình. Ngay sau khi trở về, Thủ tướng Najib đã đến Kelantan, bang chịu thiệt hại nặng nhất trong 8 bang bị ảnh hưởng của trận lũ lụt. Tại đây, ông đã công bố khoản hỗ trợ bổ sung trị giá 500 triệu ringgit (hơn 143 triệu USD) nhằm giúp đỡ các nạn nhân.

Trước đó hai ngày, chính phủ Malaysia cũng đã công bố khoản hỗ trợ ban đầu trị giá 50 triệu ringgit (khoảng 14 triệu USD).

Bên cạnh đó, ông Najib cũng tham dự cuộc họp ngắn với Hội đồng an ninh quốc gia, Ủy ban phòng chống thảm họa quốc gia và cơ quan phản ứng khẩn cấp.

Phó Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do mất điện, đường sá hư hỏng nặng và nước lũ lên nhanh.


TTXVN/Tin tức
Ông Obama và Thủ tướng Malaysia tình cờ cùng đi nghỉ tại Hawaii
Ông Obama và Thủ tướng Malaysia tình cờ cùng đi nghỉ tại Hawaii

Các nhà lãnh đạo thế giới sẽ làm gì nếu họ tình cờ cùng nghỉ giáng sinh tại Hawaii? Trong trường hợp này, Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã cùng dành thời gian để chơi golf.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN