Hàng trăm cảnh sát New York quay lưng thể hiện bất mãn

Trong đám tang 2 viên cảnh sát bị bắn chết diễn ra ngày 4/1 vừa qua, hàng trăm đồng nghiệp của họ thuộc Sở cảnh sát New York đã quay lưng lại khi Thị trưởng Bill de Blasio đọc điếu văn, để thể hiện sự bức xúc với chính quyền địa phương đã không làm gì để bảo vệ lực lượng thực thi pháp luật trong bối cảnh diễn ra nhiều cuộc biểu tình chống đối cảnh sát tại nơi đây.

Ngày 4/1, tại nhà tang lễ Brooklyn đã diễn ra lễ đưa tiễn viên cảnh sát xấu số bị bắn chết Wenjian Liu.


Đồng nghiệp và người dân đứng kín hai bên đường để thể hiện lòng kính trọng cũng như nỗi tiếc thương người đã khuất.


Khi thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio bắt đầu đọc điếu văn, hàng trăm cảnh sát đã quay lưng lại màn hình có hiển thị hình ảnh của ông.




Hành động này thể hiện thái độ giận dữ cũng như sự bất mãn của họ đối với Thị trưởng thành phố. Họ cho rằng ông đã không làm gì hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát trước làn sóng biểu tình diễn ra căng thẳng tại thành phố này.






Trước đó, cảnh sát Liu 32 tuổi và Rafael Ramos, 40 tuổi đã bị bắn chết vào hôm 20/12. Động cơ gây án của thủ phạm được xác định là do hắn ta muốn trả thù cho thanh niên da màu Eric Garner không mang vũ khí bị một cảnh sát da trắng bắn chết.


Người thân đau xót cầm di ảnh của cảnh sát Liu.


Đây được coi là một trong những đám tang lớn nhất trong lịch sử của Sở cảnh sát New York.



Hồng Hạnh (theo Reuters)


Thị trưởng New York kêu gọi cảnh sát và người dân hòa giải
Thị trưởng New York kêu gọi cảnh sát và người dân hòa giải

Thị trưởng thành phố New York lên tiếng kêu gọi hòa giải giữa các bên trong bối cảnh gia tăng làn sóng phản đối trên toàn nước Mỹ giữa người da màu và lực lượng cảnh sát da trắng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN