Hãng tin Yonhap bầu Chủ tịch mới

Tại cuộc họp Đại hội cổ đông và hội đồng quản trị Hãng tin Yonhap ngày 25/3, ông Park No-hwang, nguyên Giám đốc bộ phận Yohap Infomax, đã được bầu làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của hãng tin này.


Trước đó trong cuộc họp ngày 10/3 vừa qua của Hội đồng sáng lập, nhóm cổ đông lớn nhất hiện nay của Yonhap, ông Park No-hwang đã được nhóm cổ đông này đề cử để đại hội cổ đông bầu làm Chủ tịch mới của Yonhap.


Ông Park No-hwang.


Ông Park No-hwang sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 3 năm trên cương vị mới ở Yonhap ngay sau buổi lễ nhậm chức vào chiều 25/3, thay thế người tiền nhiệm là ông Song Hyun-seung.


Ông Park No-hwang bắt đầu vào làm việc tại Yonhap sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Hàn Quốc năm 1983 và trải qua một số cương vị  quan trọng tại Yonhap như Trưởng Cơ quan thường trú Yonhap tại Washington, Tổng Biên tập kiêm Giám đốc điều hành Ban Tin kinh tế và quốc tế, trước khi chuyển sang Yonhap Infomax, bộ phận tin tức tài chính và thị trường của Yonhap News, với cương vị Giám đốc vào năm 2012 và sau đó trở thành Giám đốc đặc biệt của Yonhap vào năm 2013.


Đại hội cổ đông lần này cũng bầu ra 3 giám đốc điều hành mới của Yonhap gồm: ông Lee Hong-ki, Shim Soo-hwa, và Cho Bock-rae.


Yonhap được biết đến như là hãng thông tấn của Hàn Quốc, chuyên cung cấp các nội dung tin tức cho các báo, đài phát thanh và truyền hình, cổng thông tin internet, chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân, với công suất trung bình khoảng 3.000 tin, bài mỗi ngày.


Hiện Yonhap có mạng lưới phóng viên trong nước lớn nhất tại Hàn Quốc và khoảng 60 phóng viên thường trú tại 37 thành phố lớn thuộc 28 quốc gia. Hàng ngày, Yonhap cung cấp các ấn phẩm bằng 7 thứ tiếng Hàn, Anh, Trung, Nhật, Pháp, Ảrập và Tây Ban Nha.



Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhap
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhap

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) về mối quan hệ giữa hai nước. TTXVN xin trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN