Hàng nghìn lính dù Nga tập trận gần biên giới EU

Ngày 25/2, có đến 2.000 sinh sĩ Nga đã tham gia các cuộc diễn tập ở miền Tây nước này khi Moskva tiến hành kiểm tra các đơn vị lính dù. Đây là động thái phô diễn sức mạnh mới nhất nhiều khả năng sẽ gây hoang mang cho các nước láng giềng của Nga.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Irina Kruglova cho biết cuộc tập trận có sự phục vụ của gần 500 đơn vị thiết bị và chứng kiến khoảng 1.500 binh sĩ đồng loạt nhảy dù tại Pskov, khu vực giáp giới với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) Estonia và Latvia. Bà Kruglova nêu rõ trong cuộc trập trận kéo dài đến ngày 28/2 này, các binh sĩ cũng sẽ thực thi nhiệm vụ chiếm giữ và phá hủy một sân bay giả định của đối phương.

Kể từ khi nổ ra cuộc khủng hoảng Ukraine, Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận khiến nhiều nước láng giềng thuộc Liên Xô trước đây và Phương Tây lo ngại.


TN
(Theo AFP)
Nga tập trận bất ngờ ở Kaliningrad, sát NATO
Nga tập trận bất ngờ ở Kaliningrad, sát NATO

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng hồi đầu tháng này, Tổng thống Vladimir Putin từng chỉ thị tiến hành các cuộc diễn tập bất ngờ tại khu vực Kaliningrad, nằm sát hai nước thành viên NATO.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN