Hàng loạt vụ nổ gây thương vong lớn ở Tân Cương

Ngày 22/9, cổng thông tin Thiên Sơn (Tianshan) của chính quyền khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) cho biết hôm 21/9 đã xảy ra nhiều vụ nổ ở ít nhất 3 địa điểm, trong đó có một khu mua sắm ở huyện Luân Đài (Luntai), phía Nam khu vực này.

Hiện trường của một trong các vụ nổ. Ảnh: scmp.com


Đã có 2 người thiệt mạng và "nhiều" người khác bị thương trong các vụ nổ trên. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết nguyên nhân các vụ nổ cũng như chính xác có bao nhiêu người bị thương.

Trong năm qua, các vụ đụng độ giữa người dân địa phương và lực lượng an ninh ở Tân Cương - khu vực có đông người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ sinh sống - cũng như các vụ tấn công nhằm vào dân thường đã làm hơn 200 người thiệt mạng.

Trong khi Chính phủ Trung Quốc cáo buộc các nhóm "khủng bố" ở Tân Cương
tiến hành các vụ bạo lực đẫm máu nhằm đòi độc lập cho khu vực này, thì các nhóm nhân quyền cho rằng chính sách về văn hóa và tôn giáo của Trung Quốc với người Duy Ngô Nhĩ là nguyên nhẫn dẫn đến tâm lý oán hận.


TN (Theo AFP)
Trung Quốc kỷ luật nhiều quan chức sau khủng bố Tân Cương
Trung Quốc kỷ luật nhiều quan chức sau khủng bố Tân Cương

17 quan chức và sỹ quan cảnh sát đã bị kỷ luật do để xảy ra vụ tấn công khủng bố và sát hại một nhà lãnh đạo Hồi giáo nổi tiếng ở Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN