Hàng loạt quan chức hàng không Trung Quốc mất chức

Hãng Hàng không Phương Nam Trung Quốc (China Southern Airlines - CSA) hôm qua thông báo 2 quan chức cấp cao của hãng gồm Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Từ Kiệt Ba và Phó Tổng giám đốc Chu Nhạc Hải đã phải từ chức và bị điều tra về cáo buộc lợi dụng chức vụ.

Hãng hàng không Phương Nam là 1 trong 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất của Trung Quốc. Ảnh: scmp.com.


Trước đó, ngày 30/12/2014, CAS đã ra thông báo Phó Tổng giám đốc Trần Cảng và Giám đốc điều hành Điền Hiểu Đông bị điều tra với cùng một lý do như trên.

Kể từ khi Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) cử đoàn thanh tra chuyên ngành tới CAS hồi cuối năm 2014 đến nay đã có 4 quan chức cấp cao của công ty này bị mất chức. Được biết, hoạt động thanh tra của đoàn CCDI tại CAS vẫn tiếp tục được thực hiện.

CAS là 1 trong 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc. Tại thị trường quốc tế, CAS được đánh giá là hãng hàng không lớn thứ sáu thế giới tính theo lượng vận chuyển hành khách, và lớn nhất châu Á xét theo quy mô đội bay và lượng vận chuyển hành khách.


TTXVN/Tin Tức

Trung Quốc điều tra, bắt hàng loạt quan chức
Trung Quốc điều tra, bắt hàng loạt quan chức

Bí thư thành ủy Nam Kinh, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Giang Tô (Trung Quốc), Dương Vệ Trạch đang bị điều tra do bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật pháp luật nghiêm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN