Hàng loạt bộ trưởng Libya từ chức

Ngày 27/8, hãng tin chính thức LANA của Libya cho biết 6 bộ trưởng nước này đã từ chức sau khi cáo buộc chính phủ lựa chọn đứng về một bên trong cuộc xung đột leo thang giữa các phiến quân thù địch.

 

Các tay súng Fajr Libya kiểm soát cổng vào sân bay Tripoli ngày 24/8. Ảnh: THX-TTXVN

 

LANA dẫn kênh truyền hình al-Nabaa cho hay người đứng đầu các bộ gồm Bộ Công nghiệp, Lao động, Kế hoạch, Giáo dục, Nguồn nước cùng Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề thương - bệnh binh đã đồng loạt đệ đơn từ chức. Nguồn tin dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Suleiman al-Taif cho rằng chính phủ đã lựa chọn đứng về một bên trong cuộc xung đột trên, trong khi Thủ tướng lâm thời Abdullah al-Thinni lại hành động "mà không cần tham vấn họ".

 

Libya đang trải qua thời kỳ bạo lực tồi tệ nhất kể từ sau khi chính quyền của cố Đại tá Moammar Gadhafi bị lật đổ hồi năm 2011. Các cuộc giao tranh giữa các phiến quân Hồi giáo và các phe nhóm đối địch diễn ra khốc liệt. Chính phủ của Thủ tướng tạm quyền Abdullah al-Thinni luôn coi người Hồi giáo là lực lượng thù địch. Hàng nghìn người, trong đó có các nhà ngoại giao và công dân nước ngoài, đã phải rời khỏi đất nước Bắc Phi này. Hàng loạt các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế đã đóng cửa văn phòng tại đây.

 

TTXVN/ Tin Tức

Sân bay huyết mạch Libya bị tấn công
Sân bay huyết mạch Libya bị tấn công

Những kẻ không rõ danh tính đã tấn công rocket nhằm vào sân bay Labraq ở phía bắc thành phố Benghazi, miền đông Libya. Đây là một trong số ít sân bay còn hoạt động tại Libya trong bối cảnh bạo lực giữa các nhóm vũ trang leo thang.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN