Hãng Honda xác nhận trường hợp tử vong thứ 8 do nổ túi khí

Ngày 22/6, hãng sản xuất ô tô Honda (Nhật Bản) xác nhận thêm một trường hợp tử vong liên quan đến vụ bê bối nổ túi khí – nâng tổng số người tử vong do túi khí trên toàn thế giới lên 8 người.

Trong một tuyên bố, Honda cho biết một phụ nữ tại Los Angeles (Mỹ) đã tử vong hồi tháng 9 năm ngoái khi túi khí bị lỗi của chiếc xe Honda Civic 2001 bật nổ, bắn mảnh kim loại vào người này. Honda cũng thông báo đã thu thập và chuyển thông tin vụ tai nạn này đến Cơ quan Quản lý an toàn giao thông các tuyến đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thông báo trên là diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng túi khí do hãng Takata cung cấp. Hồi tháng trước, Takata đã nhất trí tăng gấp đôi số lượng xe thu hồi tại Mỹ lên mức kỷ lục gần 34 triệu chiếc. Một quản lý cấp cao của Takata cho biết công ty vẫn đang tìm nguyên nhân chính gây ra những vụ nổ chết người trên.

Tháng 2 vừa qua, Honda – tập đoàn chịu thiệt hại nhiều nhất từ đợt thu hồi - đã bổ nhiệm chủ tịch mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng. Lỗi túi khí cũng gây ảnh hưởng lớn đến các hãng sản xuất ô tô Toyota, Ford, General Motors, Nissan và BMW của Đức


TTXVN/Tin Tức
 Honda sản xuất dòng ô tô thể thao HR-V tại Argentina
Honda sản xuất dòng ô tô thể thao HR-V tại Argentina

Tập đoàn Honda của Nhật Bản ngày 19/4 đã bắt đầu sản xuất dòng ô tô thể thao HR-V tại Argentina với nguồn vốn đầu tư hơn 28 triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN