Hàng chục cựu binh Đức chiến đấu cho IS

Quân đội Đức thừa nhận không thể khoanh tay trước những thông tin nói rằng có trên 20 cựu binh Đức đang chiến đấu trong hàng ngũ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trả lời phỏng vấn trên báo "Thế giới" của Đức, người đứng đầu Cục Tình báo quân đội (MAD) Christof Gramm nói rằng hiện có khoảng 20 cựu binh sĩ từng tham gia quân đội liên bang Đức đang chiến đấu cho IS ở Iraq và Syria. Ông Gramm cũng cho biết những kẻ tiến hành vụ tấn công hai tháng trước nhằm vào tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) là những kẻ có kỹ năng quân sự.

Ông đồng thời khuyến nghị tiến hành kiểm tra tất cả các đơn xin gia nhập quân đội để đảm bảo rằng các đơn vị huấn luyện quân sự ở Đức không trở thành các trại đào tạo cho lực lượng cực đoan.

Ông nói: "Chúng tôi nhận thấy nguy cơ quân đội liên bang có thể bị lạm dụng làm trại huấn luyện cho các đối tượng Hồi giáo sẵn sàng gây bạo lực. Chúng tôi muốn biết liệu trong tương lai còn có sự ngờ vực nào đó về lòng trung thành với hiến pháp của các binh sĩ hay không. Hoặc liệu có một đối tượng Hồi giáo nào được quân đội Đức đào tạo làm gì mà chúng tôi chưa biết hay không".


TN

Thêm nhiều người bị IS hành quyết ở Libya, Iraq
Thêm nhiều người bị IS hành quyết ở Libya, Iraq

Quân đội Libya cho biết lực lượng phiến quân thuộc tổ chức IS ở nước này đã chặt đầu 8 nhân viên bảo vệ sau vụ đột kích vào một mỏ dầu hồi tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN