Hàn Quốc thông báo với ngoại giao đoàn về tình hình dịch MERS

Chiều 8/6, Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp đột xuất nhằm cung cấp thông tin chính xác cho ngoại giao đoàn tại Seoul về tình hình dịch bệnh Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) tại Hàn Quốc cũng như các nỗ lực của chính quyền chống dịch bệnh này.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chủ trì cuộc họp tại Sejong, miền trung Hàn Quốc, thảo luận các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của MERS. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn một nguồn tin tham dự cuộc họp trên cho biết, phát biểu trước hơn 100 nhà ngoại giao từ 79 quốc gia và tổ chức quốc tế tại Seoul, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lee Key-cheol khẳng định cam kết mạnh mẽ của chính phủ nước này nhằm nhanh chóng kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh chết người này. 

Các nhà ngoại giao tham dự cuộc họp đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến dịch MERS, bao gồm cả cơ chế lây nhiễm của dịch bệnh này và liệu họ có phải hủy bỏ các chương trình ngoại giao theo lịch trình hay không… Có ý kiến đề nghị thành lập một trung tâm hỗ trợ đường dây nóng cho những người nước ngoài đang cư trú Hàn Quốc. Đáp lại, ông Lee Key-cheol cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang tích cực xem xét biện pháp này. 

Được biết, trước đây Chính phủ Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các buổi thông báo với ngoại giao đoàn tại Seoul về các chính sách kinh tế, quan hệ liên Triều và một số vấn đề khác, song đây là lần đầu tiên tổ chức một cuộc họp để thông báo về tình hình dịch bệnh truyền nhiễm. Đây được xem là nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm hạn chế các tác động tiêu cực do MERS gây ra đối với hình ảnh quốc gia. 

Trước khi diễn ra cuộc họp trên, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã có phát biểu ngắn gọn với giới báo chí, cho biết "đang có những lo ngại ngày càng tăng trong cộng đồng quốc tế về sự lây lan của dịch MERS tại Hàn Quốc. Lượng khách du lịch đến Hàn Quốc đã giảm từng ngày, vì vậy, việc thông báo tình hình này là rất quan trọng". 

TTXVN/Tin Tức
Hàn Quốc có thêm 1 ca tử vong do MERS
Hàn Quốc có thêm 1 ca tử vong do MERS

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do MERS và thêm 8 trường hợp nhiễm mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN