Hàn Quốc thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa riêng

Chính phủ Hàn Quốc chính thức bắt đầu thiết lập Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không mô hình Hàn Quốc (KAMD) bằng việc quyết định nhập tên lửa đánh chặn đất đối không Patriot-3 (PAC-3) mũi nhọn của Mỹ.


Hệ thống tên lửa đánh chặn đất đối không Patriot-3 (PAC-3) mũi nhọn của Mỹ.


Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã phê chuẩn việc bán 136 tên lửa PAC-3 cùng các trang thiết bị, phụ tùng cũng như đào tạo, cung cấp dịch vụ sửa chữa cho Hàn Quốc thông qua chương trình bán vũ khí cho nước ngoài (FMS). Ngoài ra, Lầu Năm Góc cũng sẽ hỗ trợ Seoul trong công tác huấn luyện liên quan. Đứng ra ký hợp đồng trị giá 1,405 tỷ USD này từ phía Mỹ là 2 tập đoàn Lockheed Martin và Raytheon.


Hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 có thể trực tiếp đánh chặn tên lửa trên không ở độ cao 40 km, là trọng tâm của Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không (KAMD) mà quân đội Hàn Quốc đang xây dựng.


* Mỹ giải thể một lữ đoàn thiết giáp tại Hàn Quốc 


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vừa quyết định giải thể Lữ đoàn chiến đấu tăng thiết giáp số 1 trực thuộc Sư đoàn 2 của lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc. Thay vào đó, một lữ đoàn tăng thiết giáp tại Mỹ sẽ được điều động luân phiên thế chỗ.


Lầu Năm Góc cho biết việc giải thể đơn vị này là một phần của kế hoạch luân chuyển lực lượng nhằm nâng cao khả năng tác chiến của Lục quân Mỹ.


Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết Lục quân Mỹ hiện đang xúc tiến kế hoạch cắt giảm số lượng lữ đoàn chiến đấu từ 45 xuống còn 32. Lữ đoàn bị giải thể được một đơn vị khác thay thế với số binh sĩ tương đương, do đó đây không phải là việc cắt giảm lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.



T.N

Triều Tiên sắp xây xong bệ phóng tên lửa mới
Triều Tiên sắp xây xong bệ phóng tên lửa mới

Triều Tiên đã "gần hoàn thành" việc xây dựng một bệ phóng tên lửa mới có chiều cao gấp đôi bệ phóng từng được sử dụng để phóng thử tên lửa tầm xa 2 năm trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN