Hàn Quốc tăng cường biện pháp ngừa lây nhiễm MERS

Trước tình hình Hàn Quốc ghi nhận thêm 23 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm lên 87 người và số ca tử vong lên 6 người, ngày 8/6, Chính phủ nước này đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh có nguy cơ gây chết người này.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chủ trì cuộc họp tại Sejong, miền trung Hàn Quốc, thảo luận các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của MERS. Ảnh: AFP/TTXVN


Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ theo dõi hơn 2.300 người bị cách ly tại nhà hoặc tại các trung tâm y tế thông qua điện thoại di động của họ. Bộ Y tế cũng công bố 24 bệnh viện, nơi xảy ra lây nhiễm MERS hoặc nơi bệnh nhân MERS từng đến. Ngoài ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo đóng cửa 1.869 trường học trên khắp cả nước từ ngày 8/6.

Trong khi đó, theo người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-cheol, ba thiết bị đo thân nhiệt sẽ được lắp đặt tại khu công nghiệp chung Kaesong, giúp phát hiện những người có triệu chứng sốt cao khi ra vào khu vực này.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 300 - 400 công nhân Hàn Quốc ra vào khu công nghiệp Kaesong, nơi hơn 120 công ty Hàn Quốc đang hoạt động và tuyển dụng khoảng 52.000 công nhân người Triều Tiên. Động thái trên được đưa ra sau khi phía Triều Tiên đề nghị lắp đặt các thiết bị như vậy để đề phòng lây nhiễm virus MERS.

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 8/6 cũng thông báo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hàn Quốc sẽ thực hiện một cuộc điều tra chung về sự lây lan của MERS tại nước này trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 9/6.

Theo bộ trên, phái đoàn điều tra chung này gồm 16 chuyên gia, sẽ tới những bệnh viện có các ca nhiễm MERS đã được ghi nhận hoặc gặp những bệnh nhân bị cách ly. Thông qua đó, họ sẽ phân tích những đặc điểm của virus corona MERS tại Hàn Quốc. Kết quả của cuộc điều tra chung này dự kiến sẽ được công bố ngày 13/6 tới.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đồng thời là người được Tổng thống Park Geun-hye chỉ định làm thủ tướng, đã cam kết chấn chỉnh lại hệ thống kiểm soát dịch bệnh ở nước này trong bối cảnh bệnh MERS đang bùng phát tại đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu trong cuộc họp quốc hội nhằm xem xét thông qua ứng cử viên thủ tướng, ông Hwang Kyo-ahn tuyên bố nếu được chấp thuận trở thành Thủ tướng Hàn Quốc, ông sẽ xem xét lại hệ thống phòng ngừa thảm họa quốc gia và lập nên một hệ thống các biện pháp ứng phó toàn diện để mọi người dân, chính phủ và khu vực tư nhân có thể cùng nhau góp sức đối phó với thảm họa.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), Trung tâm bảo vệ sức khỏe của khu vực này thông báo ngày 7/6, hai bệnh nhân nghi nhiễm MERS đang bị cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc và hiện trong tình trạng ổn định. Hai người này, gồm 1 phụ nữ 21 tuổi và 1người đàn ông 66 tuổi, đã tới Hàn Quốc trong những ngày đầu tháng 6.


TTXVN/Tin Tức
Lại một ca tử vong vì MERS tại Hàn Quốc
Lại một ca tử vong vì MERS tại Hàn Quốc

Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo đã có thêm một ca tử vong vì MERS tại nước này và thêm 23 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm căn bệnh này lên con số 87 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN