Hàn Quốc sơ tán dân, điều máy bay giám sát Triều Tiên tập trận

Ngày 31/3, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, sau khi nhận được thông báo từ phía Triều Tiên tiến hành tập trận bắn đạn thật ở khu vực gần đường biên giới trên biển Hoàng Hải, nước này đã tiến hành sơ tán người dân trên đảo tiền tiêu Baengnyeong gần NLL xuống các hầm trú ẩn tạm thời.

 

JSC cũng cho biết thêm, sau khi Triều Tiên bắn một số quả đạn pháo về phía Nam đường NLL, nằm trong vùng biển của Hàn Quốc, nước này đã bắn hàng chục quả đạn pháo bằng loại pháo tự hành K-9 để đáp trả và điều máy bay chiến đấu F15 bay ra khu vực này để giám sát cuộc tập trận của Triều Tiên.

 

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về cuộc tập trận của Triều Tiên ngày 31/3. Ảnh: AP


Trước đó sáng ngày 31/3, Triều Tiên đã bắt đầu diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển phía Tây (thuộc biển Hoàng Hải) gần đường biên giới trên biển giữa hai miền (NLL) sau khi thông báo cho phía Hàn Quốc vài giờ đồng hồ trước đó.

 

Lúc 8h sáng cùng ngày, Bộ chỉ huy quân khu Tây Nam của Triều Tiên đã gửi fax cho Hạm đội 2 của Hải quân Hàn Quốc thông báo về cuộc tập trận bắn đạn thật gần với đường NLL – một động thái ít thấy ở phía Triều Tiên trong các lần tập trận trước đây. Theo JSC, trong thông báo, Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc kiểm soát tàu thuyền trong một vài khu vực phía Bắc đường NLL trước khi nước này diễn tập bắn đạn thật.



Kênh truyền hình YTN (Hàn Quốc) đưa tin các quả đạn pháo dường như rơi xuống vùng biển phía Bắc một trong các hòn đảo có người Hàn Quốc sinh sống ở ngoài khơi phía Tây bán đảo Triều Tiên, nhưng chưa rõ có rơi vào vùng biển của Hàn Quốc hay không.



Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

 

 

 

Triều Tiên tập bắn đạn thật gần hải giới Hàn Quốc
Triều Tiên tập bắn đạn thật gần hải giới Hàn Quốc

Triều Tiên thông báo sẽ tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật trong ngày hôm nay 31/3 tại khu vực gần hải giới tranh chấp với nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN