Hàn Quốc quyết bảo vệ an ninh quốc gia trước Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 13/3 tuyên bố bà sẽ cương quyết bảo vệ nền an ninh quốc gia trước lời đe dọa sẽ có hành động quân sự từ CHDCND Triều Tiên.


 

Quân đội Hàn Quốc tập trận trên đảo Ganghwa đề phòng Triều Tiên tấn công ngày 13/3.

 

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời bà Park Geun-hye cho rằng tình hình an ninh tại Hàn Quốc hiện rất nghiêm trọng. “Nếu Triều Tiên muốn tìm kiếm những thay đổi thì Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ quốc gia đói nghèo này. Dù phải hy sinh thế nào thì tôi cũng đảm bảo rằng đất nước và người dân Hàn Quốc sẽ được an toàn”, bà Park Geun-hye khẳng định.


Triều Tiên cùng ngày chính thức xác nhận việc từ bỏ hiệp định đình chiến, đồng thời cảnh báo bước đi kế tiếp sẽ là hành động thực thi sự công bằng và trả đũa quân sự “tàn nhẫn” đối với các kẻ thù.


Cũng trong ngày 13/3, Hàn Quốc khẳng định nước này vẫn duy trì đường dây nóng quân sự với Bình Nhưỡng dù Triều Tiên đã ngắt đường dây này từ hôm 11/3. Trong khi đó, Yonhap cùng ngày trích lời một nguồn tin quân đội cấp cao nói rằng đội máy bay chiến đấu của Triều Tiên đã tăng cường hoạt động lên mức “chưa từng thấy” trong những ngày gần đây. Chỉ riêng hôm 11/3 đã có 700 chuyến.

 

L.D

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN