Hàn Quốc phạt tù cựu chủ tịch quốc hội vì hối lộ

Tòa án Seoul (Xơun) ngày 25/6 đã tuyên án 8 tháng tù giam và 2 năm án treo đối với cựu Chủ tịch Quốc hội Park Hee-tae, với tội danh hối lộ.


Ông Park Hee-tae bị buộc tội hối lộ trong thời gian diễn ra đại hội đảng Đại Dân tộc năm 2008, nay là Đảng Thế giới Mới.

Ông Park Hee-tae bị buộc tội hối lộ trong thời gian diễn ra đại hội đảng Đại Dân tộc năm 2008. Ảnh Yonhapnews


Như vậy, trong thời gian ở tù và chịu án treo, ông Pắc Hi Tê bị tước quyền bỏ phiếu và quyền tranh cử.


Ngoài ra, Cố vấn chính trị Phủ Tổng thống, ông Kim Hyo-jae phải chịu 6 tháng tù giam và 1 năm án treo, trong khi Trợ lý Văn phòng Chủ tịch Quốc hội Jo Jeong-man bị phạt hành chính 5 triệu won (tương đương 4.300 USD).


Ba người này đã hối lộ cho các nghị sỹ và đảng viên Đảng Đại Dân tộc để giành ghế cao nhất trong đảng vào năm 2008. Tại phiên tòa, cả ba bị cáo đều đã nhận tội.


Vụ việc bắt nguồn từ lời khai của nghị sĩ Go Seung-deuk, ông này tiết lộ đã nhận được phong bì 3 triệu uôn (khoảng 2.700 USD) trước khi diễn ra đại hội đảng.


Theo đánh giá của các thẩm phán, dựa theo luật sửa đổi về các chính đảng, tính chất phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng.


TTXVN/Tin Tức

Cựu Chủ tịch FIFA Havenlange bị tố cáo nhận hối lộ
Cựu Chủ tịch FIFA Havenlange bị tố cáo nhận hối lộ

Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới, FIFA, lại đối mặt với vụ bê bối mới khi cựu Chủ tịch của tổ chức này, ông Joao Havenlange (ảnh), bị cho rằng đã nhận hối lộ số tiền một triệu đô la Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN