Hàn Quốc, Nhật Bản xúc tiến hội nghị thượng đỉnh song phương

Ngày 21/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se, đang ở thăm Tokyo, đã nhất trí hợp tác nhằm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước trong "thời gian thích hợp".

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (phải) có cuộc gặp với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se (trái) đang trong chuyến thăm Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc, Ngoại trưởng Kishida cho biết hai bên đã nhất trí tiếp tục thảo luận vấn đề phụ nữ Hàn Quốc bị ép buộc mua vui cho binh sĩ Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai tại các cuộc gặp cấp vụ trưởng Bộ Ngoại giao hai nước.

Đây cũng là điều kiện mà Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đặt ra để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Hai bên cũng nhất trí tiến hành các cuộc gặp cấp ngoại trưởng ở mỗi nước; ngoại trưởng hai nước nhóm họp định kỳ bên lề các hội nghị quốc tế.

Ngoài ra, hai ngoại trưởng còn nhất trí rằng Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên với Trung Quốc dự kiến diễn ra trong năm nay; đồng thời hai ngoại trưởng cam kết hợp tác với Mỹ trong các vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Dự kiến, trong thời gian ở thăm Tokyo, ông Yun Byung-se sẽ dự sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương. Ngoại trưởng Fumio Kishida cũng sẽ tham dự sự kiện.


TTXVN/Tin tức
Ngoại trưởng Hàn Quốc thăm Nhật Bản
Ngoại trưởng Hàn Quốc thăm Nhật Bản

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se đã tới Nhật Bản để gặp người đồng cấp Fumio Kishida thảo luận các biện pháp cải thiện quan hệ song phương đang bị xấu đi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN