Hàn Quốc, Mỹ tập trận hải quân chung

Ngày 16/7, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 5 ngày tại vùng biển phía Nam và Tây Nam Bán đảo Triều Tiên.

 

Theo các nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc, tàu sân bay USS George Washington của Mỹ sẽ dẫn đầu cuộc tập trận chung ngoài khơi cảng Mokpo, miền Nam Hàn Quốc. Tàu sân bay này cũng sẽ tham gia cuộc diễn tập tìm kiếm và cứu nạn mang tên SAREX vào đầu tuần tới cùng với các lực lượng trên biển của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vùng biển quốc tế ở phía Nam đảo Jeju của Hàn Quốc.

 

Tin cho biết tàu George Washington trọng tải 97.000 tấn, chở khoảng 70 máy bay, trong đó có chiến đấu cơ Super Hornet và trực thăng Sea Hawk. 


Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh tình hình trên Bán đảo Triều Tiên căng thẳng sau hàng loạt vụ bắn tên lửa và đạn pháo của Bình Nhưỡng. Mới đây nhất, ngày 14/7, Triều Tiên đã bắn khoảng 100 đạn pháo ra vùng biển phía Đông nước này.

 


TTXVN/ Tin Tức

Triều Tiên phóng tên lửa đáp trả tập trận chung Mỹ-Hàn
Triều Tiên phóng tên lửa đáp trả tập trận chung Mỹ-Hàn

Vụ phóng tên lửa Triều Tiên mới đây vào biển Nhật Bản chỉ để đáp trả các cuộc tập trận sắp tới giữa Hàn Quốc và Mỹ mà không nhằm gửi thông điệp nào tới Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN