Hàn Quốc lo ngại nhiều tài liệu hạt nhân bị rò rỉ

Ngày 23/12, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tuyên bố việc rò rỉ dữ liệu từ công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân của nước này là một "sự cố nghiêm trọng" và không thể chấp nhận được xét trên phương diện an ninh quốc gia.

Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh nhà máy điện hạt nhân là nơi an ninh phải được đặt lên hàng đầu vì ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người dân.


Trong cuộc họp nội các, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye nhấn mạnh nhà máy điện hạt nhân là nơi an ninh phải được đặt lên hàng đầu vì ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người dân. Theo bà, việc rò rỉ nhiều tài liệu hạt nhân trên mạng Internet là không thể chấp nhận được vì đây là vấn đề an ninh quốc gia.

Trước đó, trong ngày 23/12 lại có thêm 1 vụ tài liệu nội bộ của các lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc bị đưa lên mạng Internet và đây là vụ thứ năm kể từ ngày 15/12. Các tài liệu này bao gồm sơ đồ các lò phản ứng số 1 và 2 của nhà máy Gori và số 3 và 4 của nhà máy Wolsong thuộc Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP).

Các vụ trước diễn ra trong các ngày 15, 18, 19 và 21/12, trong đó thủ phạm cho đăng bản thiết kế và sơ đồ lắp đặt của nhiều nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc, cùng với thông tin cá nhân của khoảng 10.000 nhân viên của KHNP.

Công ty KHNP điều hành 4 tổ hợp điện hạt nhân với 23 lò phản ứng, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của Hàn Quốc.


Bộ Năng lượng Hàn Quốc khẳng định tin tặc không thể đột nhập hệ thống nội bộ của các lò phản ứng hạt nhân nhờ đã được bảo mật nhưng giới chuyên gia cho rằng các tài liệu bị công bố này dường như có bàn tay của tin tặc.


TTXVN/Tin Tức
Hàn Quốc nghi Triều Tiên tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân
Hàn Quốc nghi Triều Tiên tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân

Hàn Quốc không loại trừ khả năng Triều Tiên dính líu tới vụ tấn công mạng nhằm vào công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân nước này, đồng thời đề nghị Mỹ hỗ trợ điều tra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN