Hàn Quốc lo MERS lây lan ra bệnh viện mới

Ngày 27/6, Hàn Quốc thông báo đang tiến hành theo dõi chặt chẽ một bệnh viện tại phía Đông thủ đô Seoul do lo ngại hàng trăm người có thể đã phơi nhiễm virus gây Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Nhân viên y tế Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại một trung tâm chữa trị MERS ở thủ đô Seoul ngày 24/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo giới, một quan chức chấp cao Bộ Y tế cho biết Bộ đang tập trung nỗ lực để tìm ra mối liên hệ và cô lập những người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS-CoV ở một bệnh viện khác ngoài Bệnh viện Samsung, nơi xảy ra nhiều ca nhiễm thời gian qua. Bệnh nhân là một phụ nữ 70 tuổi, nhiễm MERS-CoV khi đến thăm một người thân đang điều trị tại bệnh viện. Nữ bệnh nhân này đã tử vong hôm 25/6, chỉ hai ngày sau khi được chẩn đoán nhiễm bệnh, trong khi thời gian ủ bệnh của MERS-CoV thông thường là 14 ngày. 


Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm MERS-CoV trong ngày 27/6, nhưng không có thêm ca tử vong nào. Bệnh nhân là một y tá 27 tuổi, làm việc tại bệnh viện phía Đông thủ đô Seoul và có thể đã phơi nhiễm MERS- CoV trong thời gian điều trị bệnh một bệnh nhân. Đây là ca nhiễm thứ 5 tại bệnh viện này.


Tính đến nay, số người nhiễm MERS-CoV ở Hàn Quốc đã lên tới 182 người và đã có 31 người tử vong. Hiện tại có 60 người đang điều trị trong bệnh viện, trong đó có 13 trường hợp nguy kịch. 90 người đã được xuất viện sau khi phục hồi hoàn toàn. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đang cách ly theo dõi 2.467 người. Theo giới chức y tế Hàn Quốc, hiện còn quá sớm để kết luận tốc độ lây lan MERS-CoV đang giảm dần vì nhiều ca nhiễm mới có thể sẽ xuất hiện ở những nơi khác.



TTXVN/Tin tức
Thêm 1 trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc
Thêm 1 trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), song không có thêm ca tử vong nào vì bệnh này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN