Hàn Quốc hỗ trợ Triều Tiên kinh phí tham dự ASIAD 17

Báo giới Hàn Quốc ngày 2/9 đưa tin nước này đang lên kế hoạch hỗ trợ kinh phí ở mức "hợp lý" cho đoàn thể thao Triều Tiên tham gia Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 17 được tổ chức tại thành phố Incheon của Hàn Quốc từ ngày 19/9-4/10 tới.

 

Một quan chức chính phủ cho biết không có bất đồng lớn giữa 2 bên về số tiền tài trợ cho đoàn vận động viên Triều Tiên trong thời gian ở Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh nước này sẽ hỗ trợ tài chính sau khi cân nhắc các thông lệ trước đây trong mối quan hệ liên Triều.


Theo quan chức này, Hàn Quốc sẽ không tài trợ toàn bộ chi phí, nhưng sẽ tài trợ một khoản tiền đủ để không làm ảnh hưởng tới việc thi đấu của các vận động viên Triều Tiên tại sự kiện thể thao trên.


Theo dự kiến, chuyến bay đầu tiên chở các vận động viên Triều Tiên sẽ hạ cánh ở Hàn Quốc vào ngày 11/9 tới, bất chấp căng thẳng giữa 2 nước. Trong bức thư được chuyển qua làng đình chiến Panmunjom, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Triều Tiên Son Kwang-Ho cho biết tổng cộng có 273 vận động viên và quan chức Triều Tiên sẽ tới Hàn Quốc trên 6 chuyến bay qua khu vực biên giới nhạy cảm ở Hoàng Hải.

 

TTXVN/ Tin tức

Triều Tiên giảm quy mô đoàn thể thao dự ASIAD 2014
Triều Tiên giảm quy mô đoàn thể thao dự ASIAD 2014

Số thành viên đoàn thể thao CHDCND Triều Tiên tham gia Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2014 tại Hàn Quốc sẽ giảm từ 352 người xuống còn 273 người, trong đó giữ nguyên 150 vận động viên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN