Hàn Quốc ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm MERS

Ngày 6/6, Bộ Y tế Hàn Quốc đã xác nhận thêm 9 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm MERS tại nước này lên 50 ca.

Bộ trên cho biết toàn bộ 9 ca nhiễm mới được ghi nhận đều từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc, trong đó có một nhân viên y tế tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân này. Ngoài ra, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận một bệnh nhân nhiễm MERS đã hồi phục và là trường hợp đầu tiên được ra viện.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang tại nơi công cộng để phòng chống virus MERS.


Kể từ khi trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận tại Hàn Quốc ngày 20/5 vừa qua, tới nay ở nước này đã có 4 ca tử vong. Tình trạng lây lan của virus MERS-CoV đã gây hoang mang trong xã hội Hàn Quốc, trong khi chính phủ nước này đổ lỗi cho việc thiếu kiểm soát ban đầu khi cho phép một người đàn ông nhiễm MERS được nhập cảnh sau khi trở về từ Saudi Arabia.

Trong khi đó, Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết nước này vừa ghi nhận 5 trường hợp nhiễm MERS mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.024 trường hợp, trong đó có 450 ca tử vong. Theo bộ trên, trong số 5 ca nhiễm mới có 2 bệnh nhân hiện phải điều trị tích cực. Ngoài ra có 9 ca đang được điều trị và 2 trường hợp bị cách ly tại nhà.

Hiện Saudi Arabia đã tiến hành hàng loạt chiến dịch quy mô lớn trên toàn quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan cũng như tăng cường nhận thức của người dân về căn bệnh chưa có vaccine phòng ngừa này.

Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận tại Saudi Arabia hồi năm 2012 và tính tới tháng 5/2015, quốc gia vùng Vịnh này là nơi có nhiều ca nhiễm MERS nhất trên thế giới.

Trong khi chưa xác định được cơ chế lây nhiễm từ người sang người, ngành y tế thế giới đang lo ngại MERS có thể bùng phát thành đại dịch như SARS, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của khoảng 800 người trên toàn thế giới hồi năm 2002-2003.

MERS do một loại virus còn khá mới có tên gọi MERS-CoV gây ra với tỷ lệ tử vong lên tới 40%. Đến nay đã có gần 1.180 trường hợp được ghi nhận trên toàn thế giới.
TTXVN/Tin tức
Sẵn sàng chống dịch MERS - CoV
Sẵn sàng chống dịch MERS - CoV

4 đội phản ứng nhanh đã được thành lập ngày 5/6, các bệnh viện trọng điểm và vệ tinh của Hà Nội đều đã sẵn sàng trở thành “căn cứ” khi xảy ra dịch. Ngành y tế thực sự đã vào cuộc mạnh mẽ với dịch bệnh MERS - CoV.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN