Hàn Quốc ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm MERS

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 3/6 xác nhận thêm 5 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca mắc căn bệnh này tại đây lên 30 trường hợp. 


Phòng cách ly dành cho bệnh nhân MERS tại Trung tâm Y tế Quốc gia ở Seoul ngày 1/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, 4 trong số 5 trường hợp mới này được cho là bị lây sau khi tiếp xúc với bệnh nhân MERS đầu tiên của Hàn Quốc, trường hợp còn lại đã ở cùng phòng với một trong những bệnh nhân được ghi nhận trước đó, tức là dạng lây nhiễm cấp ba. Đây là trường hợp thứ ba bị lây nhiễm cấp ba ở Hàn Quốc cũng như trên thế giới.

Ngay sau khi hai trường hợp lây cấp ba đầu tiên được ghi nhận ngày 2/6, Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu cách ly những người tiếp xúc với các bệnh nhân MERS. Đã có 750 người có nguy cơ nhiễm MERS bị cách ly và dự kiến số trường hợp bị cách ly sẽ tăng vọt trong thời gian tới. Tình trạng lây lan nhanh chóng của căn bệnh này đã khiến hàng chục trường học và nhà trẻ ở Hàn Quốc phải quyết định đóng cửa đến hết tuần. Trong tổng số 30 trường hợp bị xác nhận nhiễm MERS ở Hàn Quốc có 2 người đã tử vong ngày 2/6.

MERS là một bệnh hô hấp do virus gây ra, còn khá mới với con người. Kể từ khi trường hợp thứ nhất được ghi nhận ở Saudi Arabia năm 2012, đến nay đã phát hiện 1.166 trường hợp, với ít nhất 436 ca tử vong. Hiện chưa có vaccine hay thuốc đặc trị cho căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao hơn 40% này.
TTXVN/Tin tức
Trường học Hàn Quốc đóng cửa do lo ngại virus MERS
Trường học Hàn Quốc đóng cửa do lo ngại virus MERS

Hàng chục trường tiểu học, nhà trẻ nằm gần bệnh viện có trường hợp tử vong vì virus MERS ở Hàn Quốc sẽ đóng cửa hết tuần nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN