Hàn Quốc đòi Triều Tiên thả sinh viên vừa bị bắt

Ngày 4/5, Seoul đã lên tiếng yêu cầu Bình Nhưỡng lập tức trả tự do cho một sinh viên người Hàn Quốc có thẻ xanh của Mỹ bị Triều Tiên bắt với cáo buộc xâm nhập trái phép.

Người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên trả tự do cho sinh viên bị bắt giữ. Ảnh: YONHAP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết cuối tuần trước, Triều Tiên thông báo họ đang giam giữ một công dân Hàn Quốc tên là Joo Won-moon, 21 tuổi, là sinh viên trường Đại học New York, bị bắt ngày 22/4 khi đang vượt con sông phân chia Trung Quốc và Triều Tiên để xâm nhập trái phép vào miền Bắc.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Lim Byeong-cheol của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: “Điều đáng tiếc là Triều Tiên đang giam giữ Joo Won-moon, một công dân Hàn Quốc, mà không hề giải thích gì cho Chính phủ Hàn Quốc và gia đình anh”.

Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng lập tức phóng thích Joo, đồng thời kêu gọi đảm bảo an toàn cho thanh niên này cũng như cho phép anh ta tiếp cận lãnh sự theo luật pháp và thông lệ quốc tế. Ngoài ra, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng yêu cầu Triều Tiên thả ba người Hàn Quốc khác đang bị giam giữ tại miền Bắc.


TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc 'hốt bạc' nhờ làn sóng K-pop
Hàn Quốc 'hốt bạc' nhờ làn sóng K-pop

Sự nổi tiếng của làn sóng nhạc pop Hàn Quốc ở nước ngoài đã giúp các ngành mỹ phẩm, giải trí, du lịch... của nước này thu nhập thêm 11,6 tỷ USD trong năm 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN