Hàn Quốc điều tra thư dọa ám sát Bộ trưởng Quốc phòng

Ngày 5/9, các quan chức Hàn Quốc cho biết cảnh sát và quân đội nước này đã mở cuộc điều tra chung về gói bưu phẩm cùng bức thư nặc danh có nội dung đe dọa ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-Koo.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo. Ảnh: AFP


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết bưu phẩm gồm một lá thư chỉ trích quan điểm cứng rắn đối với CHDCND Triều Tiên của Bộ trưởng Han Min-Koo và đe dọa "trừng phạt" ông cùng gia đình, kèm theo một con dao khắc tên chính khách này với từ "hành quyết". Một người đưa thư đã tìm thấy lá thư và con dao trên vào tuần trước khi đang gói lại một bưu kiện bị rách cũng gửi cho Bộ trưởng Han Min-Koo.

Theo nguồn tin, bưu phẩm đe dọa được gửi từ một tổ chức tự xưng là "Quân đoàn Hành động hòa bình quốc tế". Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy tổ chức đó không tồn tại. Hiện cơ quan an ninh Hàn Quốc đang tìm cách xác định khả năng Triều Tiên liên quan đến bưu phẩm này.

Trong một phản ứng đầu tiên, Bộ trưởng Han Min-Koo tuyên bố sẽ hành động mạnh mẽ trước mọi động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng.


TTXVN/Tin tức
Phát hiện thư đe dọa gửi Tổng thống Mỹ

Lực lượng mật vụ Mỹ ngày 30/5 thông báo đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một bức thư "có tính đe dọa" gửi Tổng thống Barack Obama.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN