Hàn Quốc điều tra máy bay không người lái rơi gần hải giới liên Triều

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quan chức Bộ Quốc phòng ngày 1/4 cho biết nước này đang tiến hành điều tra một chiếc máy bay không người lái (UAV) chưa rõ nguồn gốc rơi xuống một hòn đảo gần hải giới giữa hai miền Triều Tiên.

 

Chiếc máy bay không người lái rơi tại biên giới liên Triều. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo nguồn tin trên, chiếc máy bay không người lái rơi lúc 16 giờ ngày 31/3 (theo giờ địa phương) xuống đảo Baengnyeong của Hàn Quốc, phía Nam Giới tuyến Bắc (NLL) - ranh giới khu vực biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên. Yonhap cho biết chiếc máy bay không người lái này đã được tháo dỡ để xác định nguồn gốc.


Được biết, chiếc UAV nói trên cùng loại với một chiếc được tìm thấy hôm 24/3 ở Paju, cách thủ đô Seoul 50km về phía tây bắc. Các quan chức tình báo và quân đội Hàn Quốc đang tiến hành điều tra xem liệu hai chiếc máy bay này có phải đến từ Triều Tiên hay không.


Cũng vào chiều 31/3, Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật, bắn khoảng 500 quả đạn pháo từ các vị trí ven biển ở khu vực Đông Nam Triều Tiên, khoảng 100 quả đạn pháo trong số này đã rơi xuống vùng biển Hàn Quốc, cách NLL 2-3 km về phía Nam.


T.N

Máy bay không người lái rơi tại biên giới liên Triều
Máy bay không người lái rơi tại biên giới liên Triều

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ ngày 1/4 cho biết một máy bay không người lái (UAV) chưa xác định nguồn gốc đã rơi ở một trong 5 hòn đảo của Hàn Quốc ở gần hải giới phía Tây giữa hai miền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN