Hàn Quốc đề nghị bắt giam kẻ tấn công Đại sứ Mỹ

Ngày 6/3, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã đề nghị tòa án ra lệnh bắt giam đối tượng Kim Ki-jong, 55 tuổi, kẻ đã dùng dao tấn công Đại sứ Mỹ Mark Lippert tại Seoul trước đó một ngày, với cáo buộc âm mưu giết người.

Cảnh sát Hàn Quốc điều tra tại hiện trường nơi Đại sứ Mỹ Mark Lippert bị tấn công. Ảnh: AFP/TTXVN


Ngoài ra, cảnh sát Hàn Quốc cũng đang điều tra liệu có mối liên hệ nào giữa vụ tấn công Đại sứ Lippert với các chuyến thăm Triều Tiên thời gian trước đây của Kim Ki-jong hay không. Cảnh sát trưởng quận trung tâm của Seoul, nơi xảy ra vụ tấn công, ông Yoon Myung-Soon xác nhận: "Chúng tôi đang điều tra khả năng đối tượng có mối liên hệ với Triều Tiên. Hiện chưa có bằng chứng song chúng tôi đang tìm hiểu liệu Kim Ki-jong có vi phạm luật an ninh quốc gia hay không". 

Trước đó, theo thông tin của cảnh sát, vụ tấn công xảy ra vào 7h40 sáng 5/3 (giờ địa phương). Đối tượng đã sử dụng một con dao dài 20cm tấn công làm Đại sứ Mỹ bị thương ở mặt và cổ tay. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nghi can trên cho biết y làm như vậy để phản đối các cuộc tập trận hiện nay giữa Mỹ và Hàn Quốc. Trước cảnh sát, Kim Ki-jong cũng gào lên rằng "hai miền Triều Tiên cần phải được thống nhất". Yonhap cho biết thêm hồi tháng 7/2010, Kim Ki-jong từng nhận án tù treo hai năm vì ném một vật cứng vào Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc.


TN (Theo Reuters/AFP)
Chân dung kẻ rạch mặt Đại sứ Mỹ
Chân dung kẻ rạch mặt Đại sứ Mỹ

Kim Ki-Jong – kẻ dùng dao tấn công Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert – có tiểu sử phức tạp và quan niệm rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm cho những căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN